Review Remix OS ระบบ android บนคอมพิวเตอร์



                   เอาละครับก็หายไปสี่ห้าวันกลัวผู้อ่านจะคิดถึง ผมก็เลยกลับมาเขียนซะหน่อย จริงๆที่หายไปก็เกี่ยวกับบทความนี้แหละครับ พอดีช่วงต้นปีมีระบบ android ตัวนึงที่เปิดตัวขึ้นมาเป็น android ที่สามารถติดตั้งใช้บนคอมพิวเตอร์ได้ เห้ยจริงดิ!!! นี่คือคำอุทานจองเพื่อนผู้เขียนเอง หลังจากนั้นทางเว็บก็เปิดให้โหลดตัว beta รออะไรครับ
                   ผู้เขียนก็ไปโหลดมาใช้สิ ซึ่งตอนนั้นถือว่าผิดหวังมากๆๆ เพราะขนาดไฟล์ 2 GB แถมต้องใช้แฟรชไดร์ฟ ที่เขียน 10 Mb/s โหเท่านั้นไม่พอคือเอาไปบูตจริงๆ บูตถึงหน้าจอโลโก้ เป็นชั่วโมงไม่ไปไหน ผมนี้ลบทิ้งไปเลย ลองทั้ง pc และโน๊ตบุ๊ค ทีแรกคิดว่าโน๊ตบุ๊คเราคงเก่าและสเปกไม่ถึง เลยเอาไปลองบน pc ซึ่งจัดสเปกเองเน้นเล่นเกมส์ โถ่พ่อคุณเอ้ย เหมือนเดิม ผิดหวังมากๆ ตอนนั้น

                   พูดถึงอดีตแล้วก็ไม่ได้อะไร เอาเป็นว่า เมื่อต้นเดือน ก.ค. นี้เองผมคิดยังไงไม่รู้ อยากเล่น android บน PC ก็ไปโหลด BlueStacks มาก็ติดตั้งเรียบร้อยแต่รู้สึกว่ามันไม่เจ๋งแล้ว ก็นึกถึง Remix OS ผ่านมาหลายเดือนแล้ว น่าจะอัพเดทอะไรใหม่ๆแล้วหละมั้ง ก็เข้าไปดูในเว็บ โอโหใช่จริงๆด้วย อย่างแรก ขนาดไฟล์ iso ลดลง ไม่ถึงกิ๊ก แถมแก้บั๊คต่างๆ พอสมควรแล้ว ผมก็จัดไปครับ ทั้ง x86 กับ x64 โหลดมาทั้งสองเลย ทั้งคืน เน็ตมือถือนี่แหละ(ใจมันรัก) ไม่น่าเชื่อวิ่ง 500 kb/s ทั้งที่ ปกติ 50 kb/s ก็บุญมากๆแล้วๆ พอได้มาก็ไปหาวิธีลง(เดี๋ยววิธีลงมาแน่นอนครับ เอารีวิวไปก่อน 55+)หลังจากลงเรียบร้อยแล้ว เรามาดูรีวิวฉบับนาย LinuxTH กันครับ

ผู้ใช้ทั่วไปไม่รู้ตัวเลยว่าตัวเองใช้ Linux กันอยู่ 55+ เปิดเครื่องครับ มี GRUB boot แบบฉบับ Linux นี่แหละ 555+


มันก็ตรวจสอบอะไรไม่รู้ ปล่อยมันไป


โลโก้ Remix OS ครับ

มาแล้ววว desktop


ปุ่ม start ก็มีครับ แอพที่เราติดตั้งจะอยู่ตรงนี้


ส่วนนี้คือ File Manager

เข้าเล่นเฟสบุ๊คก็ง่ายๆ

มีแบบ Fullscreen ด้วยนะ

 จับไวไฟ ฮาๆ ผมไม่มีไวไฟ


มี Remix Central มีแอพพื้นฐานให้เราโหลดด้วยนะ  แต่ มีแอพน้อยๆ 10 กว่าแอพเท่านั้น


ไม่ใช่ปัญหาเรามี Google Play Store

โหดลดอะไรก็ได้ที่ฟรี 555+

  ดูข้อมูลพื้นฐานของระบบเราได้


เมนูหลังจากคลิกขวาครับ

เปลี่ยนภาพื้นหลังได้นะ

ส่วนนี้ตั้งค่าการแสดงผลครับ


เข้า Google Chrome ก็จะเจอเว็บหลักของ Remix

เครื่องคิดเลขประจำเครื่องก็มี

มี Terminal ให้ทำอะไรเกรียนๆได้

สามรถตั้งค่าต่างๆได้ครับ

จริงๆ ยังมีอะไรเยอะครับ ที่ผมไม่ได้เอามาเขียนลง อยากลองทดสอบระบบนี้ก็ไปโหลดได้ที่ http://www.jide.com/remixos-for-pc ครับ ส่วนการติดตั้ง เดี๋ยวผมจะมาเขียนนะครับ แนะนำให้ทดสอบกับ Oracle VM VirtualBox ก่อนเพื่อความสบายใจครับ ส่วนตัวผม ผมติดตั้งบน โน๊ตบุ๊คครับ สองรอบเลย 55+ รอบแรกใช้ไดร์ฟ 16 GB  แต่ดูแล้วมันน้อยไปเลยลงใหม่ ใช้ขนาด 64 GB เพื่อเอาไว้ลงแอพเกมส์ด้วย อิอิ ผมติดตั้งคู่กับวินโดวน์นะครับ แต่บูตนานไปหน่อย 2-3 นาที   แต่ไม่ใช่ปัญหาครับ มีภาพครับยืนยันว่าลงจริงๆครับ 55+


สามารถเลือกบูตเข้าวินโดวน์ได้นะครับ ตามภาพเลย





เอาหละครับ ผมก็คิดว่าบทความนี้มันน่าจะยาวละ เอาเป็นว่า โหลดมาทดลองเองเลยครับ คุณจะรู้ว่ามันเจ๋งแค่ไหน ส่วนใครที่จะรอวิธีลง มีแน่ๆครับ เด๊่ยวผมจะลงรอบที่ 3 บนโน๊ตบุ๊คนี่แหละ ที่นี้เอาขนาด 128 GB ไปเลย ขนาด 64 GB รู้สึกเริ่มน้อยไปละ 55+ บอกเลยติดใจครับ Linux พักไว้ก่อนเลย บทความต่อไปเป็นเรื่องติดตั้ง Remixc แน่นอนครับ สำหรับใครที่ชอบก็ไลด์ Fanpage ติดตามกันได้ครับ หรือกดติดตามบล็อกก็ได้ครับ เจอกันบทความหน้าครับ สวัสดีครับบ

1 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ20 มกราคม 2560 เวลา 17:22

    ด้วยแอพ นี้ สู้ กับนุกได้ไหมครับเบื้องต้น พอดีอยากทำอัดคลิบวีดีโอ ลง Youtube ครับ ยิ่งพัฒนายิ่งตัวเล็กน่ารักกินทรัพยกรน้อยลง หน้าตาดูดี

    ตอบลบ

ขับเคลื่อนโดย Blogger.