ดูคำแปลได้โดยง่ายในขณะท่องเว็บ แค่เลือกข้อความ(คลุมดำ) ก็แปลได้แล้ว

             
                พูดถึงการท่องโลกอินเตอร์เน็ต มีเว็บต่างๆให้เราท่องมากมาย บางคนเข้าเว็บต่างประเทศอ่านข่าว หรือหาบทความมาเขียนโดยการแปลบทความต่างประเทศ หรือบางคนก็เรียนภาษาผ่านการอ่านข่าวจากเว็บต่างประเทศกันเพื่อพัฒนาทักษะภาษาของตัวเอง

                แต่อุปสรรค์ของคนที่ยังไม่มีความรู้ด้านภาษาก็เป็นปัญหาใหญ่อยู่ทุกสมัย ถ้าไม่รู้ภาษาก็อ่านไม่รู้เรื่องแปลไม่ได้ แต่อุปสรรค์เท่านั้นก็ลดน้อยลงมากในปัจจุบันเพรามีเว็บไซต์แปลภาษาเกิดขึ้นมามากมายทำให้สะดวกขึ้นมากกว่าสมัยก่อน

                แต่การจะแปลเราก็ต้องเข้าเว็บแปลไว้แล้วค่อยเข้าเว็บอ่านข่าว บทความต่างประเทศ ก๊อปข้อความมาวางแล้วแปลอีกทีหนึ่ง ซึ่งผู้เขียนมองว่าเสียเวลา และเสียอรรถรสในการอ่านไปเยอะเลย แต่ปัญหานี้มีทางออกเสมอครับ เพราะปัจจุบัน  Google แปลภาษา  นั้นมี Extension ของ Google แปลภาษา เองทำออกมาให้ใช้งานแล้ว


                ความสามรถของ Extension Google แปลภาษา ทำให้เราเพียงแค่เลือกคำหรือข้อความโดยการครอบหรือคลุมดำไว้ มันก็จะแสดงการแปลให้อัตโนมัติ ทำให้เวลาอ่านบทความต่างประเทศนั้นง่ายขึ้น บางคนไม่อยากแปลหมดก็สามารถแปลเฉพาะข้อความได้เลย 


                Extension Google แปลภาษา สามารถเลือกตั้งค่าได้ว่าจะแปลภาษาอะไร และสามารถคลิกฟังเสียงอ่านได้เหมือนเราเข้า Google แปลภาษา โดยตรงครับ เพียงแต่เราคลุมดำข้อความที่ต้องการก็จะแปลให้เลยไม่ต้องเข้า Google แปลภาษา ให้เสียเวลา 

                ถ้าผู้อ่านสนใจก็เข้าไปดาวน์โหลดติดตั้ง ---> Extension Google แปลภาษา จากลิ้งได้เลยครับ เงื่อนไขคือคุณต้องใช้ google chrome ด้วยนะครับ หรือใครใช้ บราวเซอร์อื่นๆของกูเกิ้ลกูโหลดได้ครับ โหลดเสร็จแล้วก็จะมี Extension Google แปลภาษา ขึ้นตามภาพครับ


                
                สำหรับแนะนำโปรแกรมวันนี้ก็เขียนไว้เพียงแค่นี้นะครับ หากมีปัญหาก็คอมเม้นต์สอบได้ได้ครับ ใครที่คิดว่าเป็นประโยชน์ก็แชร์บทความให้เพื่อนๆอ่านต่อด้วยนะครับ 

ไม่มีความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.